หลักการบริหารจัดการ (TQM)
กัสโก้ (GUSCO) วางมาตรฐานขั้นสูงในการบริหารจัดการและรักษาระดับการให้บริการ 3 ประการ ได้แก่
เครื่องบ่งชี้ความสำเร็จ
ประกอบด้วย การมอบบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า การพัฒนาและรักษาระดับการให้บริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุด การดำเนินงานตามมาตรฐานสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการงานที่มีมาตรฐานสูง การปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมของชุมชน
ให้คำปรึกษา
กัสโก้ พร้อมเป็นที่ปรึกษาในการแก้ปัญหาต่างๆ รวมทั้งการรับจ้างเหมาบริการเบ็ดเสร็จ และให้คำปรึกษาทางด้านสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการอย่างครบวงจร
การฝึกอบรมและเสริมทักษะ
กัสโก้ ให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล จึงมีการฝึกอบรมและพัฒนาความสามารถของพนักงานในทุกระดับ เพื่อให้การปฏิบัติงานขององค์กรคงไว้ซึ่งมาตรฐานในทุกขั้นตอนและกระบวนการ สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า และสนับสนุนการเติบโตขององค์กร